Thursday 29 December 2011

Hướng dẫn sử dụng FFMPEG để tách video không có tiếng từ flv hoặc mp4

Đầu tiên bạn download FFMPEG ở đây:
http://www.mediafire.com/?fy5bspfvwrk9nis
Sau đó giải nén vào thư mục nào tùy bạn,tôi giải nén vào thư mục :
C:\ffmpeg
Sau đó ấn phím cửa sổ + R(Window + R),hoặc Start/Run
Đánh vào cmd và Enter.lệnh này mở cửa sổ Dos.
Sau đó:Cd c:\ffmpeg
Đặt video mà bạn muốn tách tiếng vào cùng thư mục với thư mục chứa file chạy của ffmpeg,ở tôi sẽ đặt vào c:\ffmpeg,ví dụ tôi có file gackiem.flv thì tôi copy hoặc là cut nó vào thư mục ffmpeg
Sau đó tại cửa sổ dos đánh lệnh:
ffmpeg -i gackiem.flv -an -vcodec copy gackiemkhongtieng.flv
Lệnh này sẽ tách tiếng vào tạo file kết quả là :gackiemkhongtieng.flv
bạn có thể đổi tên :gackiemkhongtieng.flv thành bất cứ tên gì cũng được miễn là đừng trùng với gackiem.flv,nếu trùng nó sẽ báo lỗi...
Tương tự nếu tôi có file gackiem.mp4 thì tôi đổi thành:
ffmpeg -i gackiem.mp4 -an -vcodec copy gackiemkhongtieng.mp4
Sau khi tạo file video không có tiếng xong bạn copy file này vào C:\xampp\htdocs\kara\jwplaylist
Thân chào .
Công Thành

No comments:

Post a Comment